Lựa chọn được một danh mục các dòng sản phẩm tạp hóa bán chạy là quá trình phức tạp, phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ chủ quan đến khách quan không giống nhau. Tuy nhiên có những dòng sản phẩm không phụ thuộc vào bất cứ yếu tố nào mà vẫn bán chạy. Danh sách 7 sản phẩm tạp hóa bán chạy nhất bạn sẽ tìm thấy trong bài viết này sẽ trả lời cho điều này.
Lựa chọn mặt hàng tạp hóa là điều khá phức hợp và đòi hỏi ở người chủ mô hình có sự tinh ý, sắc bén nhìn nhận và đánh giá nhu cầu mua trong vùng. Tùy thuộc vào vùng, nhu cầu của khách hàng và địa điểm mở của hàng tạp hoá mà các mặt hàng bán chạy có thể thay đổi. Mặc dù vậy vẫn có 1 số mặt hàng thì dù bán ở đâu cũng vẫn có người tiêu dùng, vì nó thuộc vào nhu cầu cơ bản của mỗi người. Chỉ khác là lượng mua sẽ có thay đổi, như cửa hàng ở đô thị sầm uất luôn bán được không ít hơn là một cửa hàng mở ở nông thôn hay người dân thưa.
Danh sách 7 mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất mọi thời đại (Ảnh: Internet)
Theo những gì Nhật Minh quan sát, dưới đây chính là 7 mặt hàng tạp hóa bán chạy nhất có thể được coi là mọi thời đại. 7 loại sản phẩm này thuộc nhu cầu thiết yếu cơ bản nhất của con người cho dù người đó đang sinh sống ở bất cứ vùng nào.
1. Thực phẩm
Thực phẩm là nhóm hàng cơ bản không thể thiếu trong mọi cửa hàng tạp hóa cho dù nó bé hoặc lớn đến cỡ nào. Đa phần mặt hàng thực phẩm này là bán lẻ, giá trị nhỏ và cũng không có yêu cầu cụ thế quả cao nào liên quan đến bảo quản. một số mặt hàng các chủ cửa hàng cần lưu tâm và bổ xung định kỳ như:
Đồ uống: Chú ý chủ đạo đến bia, nước ngọt, sữa tươi, trà (trà túi lọc, trà khô)… và cuối cùng là rượu. Chú ý không nên nhập đồ uống ngoại nếu cửa hàng của bạn không có doanh số đáng kể hoặc tại vùng nông thôn, miền núi có thu nhập thấp.
Đồ ăn vặt: Đồ ăn vặt luôn có một lượng lớn khách hàng trẻ nhỏ hoặc tâm hồn ăn uống săn đón. mẫu sản phẩm snack, bim bim…, mặt hàng này có doanh số bán rất tốt tại Đa phần mọi cửa hàng tạp hóa. Nên bổ xung nhiều mẫu sản phẩm mới theo định hướng nếu có thể.
Đồ khô: Mỳ gói, mỳ chũ, miến khô, đồ phơi khô (mộc nhĩ, hành, tỏi,…), thực phẩm chế biến khô (thịt bò khô, cá khô, củ cải sấy,…)
Đồ đóng hộp: Đồ ăn đóng hộp như pate gan, xúc xích, thịt xay,
Gia vị: Bột canh, hạt nêm, mì chính, dầu ăn, tương ớt, nước mắm, xì dầu,…
Khác: Nếu diện tích cửa hàng của bạn cho phép, hãy cung cấp thêm gạo (tẻ, nếp), đỗ (xanh, đen đỏ).
2. Hóa mỹ phẩm
Đối với hàng hóa mỹ phẩm nên nhập các dòng sản phẩm cần thiết, phù hợp nhu cầu sử dụng hàng ngày như dầu gội đầu, dầu xả, dầu rửa bát, nước lau sàn, bột giặt, sữa rửa mặt,… Tuy nhiên, mỗi dòng sản phẩm đều phải tham khảo theo sở thích của khách hàng để chọn ra loại được ưa chuộng nhất, còn nếu không thì bạn sẽ phải chọn mua 1 mặt hàng của đa số các hãng khác nhau vì nhu cầu mỗi cá nhân là không giống nhau.
3. Đồ gia dụng
Theo quan sát tại một số cửa hàng tạp hóa có lượng khách đông thấy một điều thật thú vị cần xem xét. Ở đó tồn tại 1 số lượng hàng độ gia dụng như móc quần áo, chổi quét nhà, bối rửa bát, dao kéo, đũa thìa,… Những đồ gia dụng này có đặc điểm dễ thay thế, giá trị sản phẩm không lớn và thường xuyên phải sử dụng nên nhanh đến kì thay mới. Đối với loại sản phẩm này nên nhập mặt hàng thông dụng, không quá cao cấp hay kiểu dáng đẹp, vì quan trọng nhất là giá rẻ. Tuy là hàng thông dụng nhưng chất lượng vẫn phải tốt.
4. Mặt hàng giấy, tã
Có một thực tế đang diễn ra nhiều năm nay, số lượng gia định tụ tập ăn uống và sử dụng giấy ăn thay vì khăn như trước đó kia không ngừng tăng lên. Chúng ta cần chủ động nhập các mặt hàng như giấy ăn hay giấy vệ sinh, giấy ướt, và thậm trí cả bỉm, tã cho trẻ em,… tất cả đều là vật dụng có đặc điểm là tiêu hao nhanh và mang về lợi nhuận lớn cho cửa hàng. Để xác minh chính xác cần phải nhập dòng sản phẩm cao cấp hay nhãn hàng bình dân cần mày mò trước thói quen khách hàng ở quanh vùng, từ từ điều chỉnh dần.
5. Đồ dùng cá nhân
Mẫu sản phẩm bán chạy tiếp theo chúng ta cần nhắc đến đó chính là đồ dùng cá nhân cho mọi đối tượng bao gồm cả nam và nữ, trẻ em và người già. Các loại đồ dùng phổ thông phổ biến mà người nào cũng cần như bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng hay dao cạo râu,… Do là một mặt hàng cần thiết nên hãy định hướng chúng trở thành sản phẩm chủ lực cho cửa hàng tạp hóa của mình.
Có một vấn đề khá đau đầu mà người chủ cửa hàng tạp hóa cần giải quyết là việc phân bố hàng nhập làm sao cho hợp lý. Đương nhiên nhiên rồi, lời khuyên là không thể chỉ nhập một loại mà hãy chọn thật nhiều các nhãn hàng khác nhau với một số ít lượng khá kiêm tốn. Việc nhập theo cách này tuy số lượng ít nhưng bù lại mặt hàng lại nhiều mẫu mã, khách hàng có khá nhiều sự lựa chọn.
6. Thẻ điện thoại
Thẻ điện thoại là một trong số nhiều mặt hàng bán rất chạy, nhất là vào các đợt khuyến mãi của nhà mang diện ra. sản phẩm này có một lợi thế là hạn rất rất dài, tuy lãi nhỏ nhưng nếu bán được nhiều thì lợi nhuận cộng dồn cũng khá cao. Do đó bên cạnh những mặt hàng đã nêu trên hãy đăng ký làm đơn vị sản xuất sim thẻ điện thoại với các nhà mạng lớn phổ thông như Viettel, Vinaphone, Mobiphone,… Chú ý hạn chế hoặc không nhập các thẻ điện thoại của các mạng kém phổ biến, vấn đề này có thể khiến bị đọng một phần vốn lưu động.
7. Văn phòng phẩm
Các đồ dùng trong văn phòng phẩm như bút, thước, tập vở, bút xoá, giấy in,… cũng là nguồn hàng mang lợi nhuận cao của tiệm tạp hóa. Đối với sản phẩm này không nhất thiết phải nhập vào số lượng lớn và chỉ cần trữ hàng một ít và bán từ từ là cũng có thể thu được lãi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét